[Đồng nhân Phong Vân] Truyền thuyết Hùng Bá

[Đồng nhân Phong Vân] Truyền thuyết Hùng Bá

Tác giả: Tư Hương Minh Nguyệt

Tình trạng bản gốc: Đã hoàn thành

Thể loại: cổ trang, võ hiệp, xuyên không, hỗ công (1 lần), cường công lãnh thụ, HE

Couple: Hùng Bá (Lăng Ngạo Thiên) x Bộ Kinh Vân

Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành

Dịch: Nguyệt

Dẫn truyện:

Cả đời này cứ thế đã xong.

Yêu hận tình cừu, âm mưu bẫy rập, sinh tử vinh nhục, hết thảy đều đã qua.

Năm tháng như một thước phim chạy lướt qua trước mắt. Phụ thân nghiêm khắc vô tình, mẹ kế tâm tư thâm độc, em trai bề ngoài ngây thơ nội tâm tàn nhẫn, thúc thúc khoác bên ngoài lớp vỏ bọc quân tử, đấu đá, xa lánh, ám hại, lôi kéo … Đây là cuộc đời ta … Đây chính là cuộc đời ta!

Dường như cảm khái, dường như được giải thoát, lại dường như mang sự tự hào của người thắng cuộc, Lăng Ngạo Thiên thở dài lặng lẽ, chậm rãi nhắm mắt lại.

Nhớ tới cái nhìn thương tiếc của mẫu thân trước lúc lâm chung, nhớ tới lời nói mang thâm ý của phụ thân trước khi đi ra ngoài lần cuối cùng …, nhớ tới tiếng cười điên cuồng và bộ dạng chết không nhắm mắt của mẹ kế, nhớ em trai đạm bạc nói ‘thắng làm vua thua làm giặc’ … Còn thúc thúc, thì ra ngay từ đầu hắn đã không cần lo lắng. Có gì phải suy tính đây? Lúc mẫu thân mang thai hắn đã ra tay rồi, cho dù có khỏe mạnh trở lại cũng không sống quá ba mươi tuổi …

“Không sợ ngươi mạnh, chỉ sợ ngươi quá yếu.” Thật không? Sợ ta thoáng cái đã bị đánh bại, trở thành một quân cờ vô dụng mới đúng.

Ngươi cũng đừng đắc ý quá sớm. Lợi dụng ta quét sạch những chướng ngại, để rồi mình được lời? Khá lắm! Ta chết, ngươi cũng phải chết! Chờ khi chúng ta đều chết rồi … chờ khi chúng ta đều chết rồi, tài sản cũng chẳng tới tay thằng con bất tài của ngươi. Hắn dùng hết sạch thẻ tín dụng rồi sẽ phát hiện tiền của ta đều mất cả, sau đó mang theo cái thân đầy thịt mỡ đó nhảy xuống biển. … Không không không, hắn làm gì có dũng khí mà tự sát? Hắn sẽ phải gánh lấy món nợ trả cả đời cũng không hết, cứ thế mà sống, từ từ chậm rãi mà sống.

Ai nói kẻ còn sống nhất định sẽ thắng? Lăng Ngạo Thiên hơi nhếch miệng. Nguời thắng vẫn là ta.

Vẫn là ta.

Kiếp sau?

Có chăng?

Nếu có, người thắng chỉ có thể là ta.

Nhất định sẽ là ta.

MỤC LỤC

Quyển I: Trưởng thành

Chương 1 ~ 3Chương 4 ~ 6Chương 7 ~ 9

Chương 10 ~ 12Chương 13 ~ 15

o0o

Quyển II: Quăng lưới

Chương 16 ~ 18 – Chương 19 ~ 21Chương 22 ~ 24

Chương 25 ~ 27 – Chương 28 ~ 30Chương 31 ~ 33

Chương 34 ~ 36 – Chương 37 ~ 39Chương 40 ~ 42

o0o

Quyển III: Giang hồ

Chương 43 ~ 45 – Chương 46 ~ 48Chương 49 ~ 51

Chương 52 ~ 54Chương 55 ~ 57Chương 58 ~ 60

Chương 61 ~ 63 – Chương 64 ~ 66Chương 67 ~ 69

Chương 70 ~ 72 – Chương 73 ~ 75Chương 76 ~ 78

o0o

Quyển IV: Thiên hạ

Chương 79 ~ 81 Chương 82 ~ 84Chương 85 ~ 87

Chương 88 ~ 90 – Chương 91 ~ 93Chương 94 ~ 96

Chương 97 ~ 99Chương 100 ~ 102Chương 103 ~ 105

Chương 106 ~ 108Chương 109 ~ 111Chương 112 ~ 114

Chương 115 ~ 117Chương 118 ~ 119Chương 120 ~ 121

.

.

.

.

Ngoại truyện: U Nhược

Ngoại truyện: Vô Danh

Ngoại truyện: 100 câu hỏi đáp (1) – (2)

Ngoại truyện – Mơ mộng I: Thượng – Trung – Hạ

Ngoại truyện – Mơ mộng II: 1 ~ 3 – 4 ~ 6

Ngoại truyện – Mơ mộng III: 1 ~ 3 – 4 ~ 6

Ngoại truyện – Mơ mộng IV: 1 ~ 3 – 4 ~ 6

Ngoại truyện: Chính quả

Ngoại truyện: Sai sót

Ngoại truyện: Câu chuyện bi thúc của cha bánh bao

.

.

.

64 thoughts on “[Đồng nhân Phong Vân] Truyền thuyết Hùng Bá

    • Cảm ơn bạn ủng hộ! Mình bắt tay vào làm truyện này từ khá lâu rồi, nhưng muốn đợi xong “Chuyên án” đã rồi mới chuyên tâm làm sau. Vì truyện này thật sự khá khó edit. Dự tính sẽ lên sóng trong hè này. Mong là ko chậm kế hoạch.

  1. trong Phong Vân mình thích Bộ Kinh Vân nhất, thương Bộ Kinh Vân nhất. Mối tình với Khổng Từ với Sở Sở đều là bi kịch. Sau này có vợ có con cũng không tránh nổi số phận tan nhà nát cửa. đau lòng…..

    • Đọc truyện này thì … Bộ Kinh Vân xem như là hạnh phúc ha, tìm được người yêu mình thật sự. Cơ mà anh công … không được tốt bụng cho lắm. Dù sao nếu bạn thương Bộ Kinh Vân thì đọc truyện này sẽ mãn nguyện hơn, vì nó thật sự là HE, cộng chút ngọt ngào. 😀
      A, chào mừng ghé thăm nhà mình! ^^

  2. Thi thoảng vào mà vẫn chưa thấy chủ nhà post chap nào. Silent reader lại comt cầu truyện. Mình bấn Tư Hương từ Cửu Kiếm, mà hình như có mỗi Cửu Kiếm được edit thôi, mình chưa tìm được bộ nào của sis ấy nữa 😦

    • “Phải phái yếu xoát hảo cảm độ” và “Thâu long chuyển phụng” đều được edit rồi mà. Chỉ có điều “Thâu long chuyển phụng” có nguy cơ bị drop thôi.
      Mình đang làm Hùng Bá rồi, có điều chưa kịp chỉnh sửa để đăng thì laptop die T_T Bạn chịu khó chờ đợi vậy. Truyện này khá khó, từ lúc bắt đầu làm chương 1 của nó đến nay đã 1 năm rồi, mình ko biết đã soát đi soát lại bao nhiêu lần mà vẫn chưa hài lòng, đến nay mới được 5 chương :v Khi nào máy sửa xong mà vớt vát được thì mình sẽ chỉnh sửa rồi đăng lên. Nhưng dự đoán là sẽ khá chậm, vì mình muốn ưu tiên hoàn thành CATK trước rồi tập trung nhiều vào truyện này sau. Bạn thông cảm nhé. ^^

  3. Tại ta có thói quen là đọc của tác giả nào thấy thích thì hay tìm đọc luôn các truyện khác của tác giả đó. Ta đợi nhé. Có thể không hay comt nhưng vẫn luôn vô thăm nhà nha.

  4. Pingback: Đồng nghiệp văn | Động Màn Tơ

  5. Thấy nàng post chương 1 nên nhìu chuyện coi thử nội dung thế nào, ngày xưa xem phim Phong Vân thì nhớ có anh Phong và anh Vân, hồi đó cũng ship ngầm 2 anh này =))))) Nên tui vẫn thắc mắc nhân vật Lãnh Ngạo Thiên này là ai??

    • Lãnh Ngạo Thiên là người ở thời hiện đại, chết rồi trọng sinh vào thân xác Hùng Bá, và rồi bắt đầu câu chuyện với Bộ Kinh Vân.
      Xem phim thì còn ghép được Phong với Vân, chứ trong truyện này thì hai anh đều có couple riêng rồi, mà mình thấy tính hai anh cũng khó thành đôi.

  6. Hóng bộ này quá thích từ khi nó mới kòn kà dự án của nàng r chủ nhà cố lên
    Klq nàng biết bộ “trọng sinh chi thiên âm” còn nhà nào làm hk tar mò quài hk ra mà đọc bản chưa ed khó gặm quá

  7. Giời ơi, Nguyệt đại – đại thần đồng nhân của lòng yêm >v<

    Cứ tưởng sẽ chả ai ngó ngàng bộ này nên đau khổ đi quay tay từ lâu (hựn nhất quay tay ;v; tui theo chủ nghĩa ăn sẵn ;v;)

    Ps: Tui chờ đằng ấy đó nghe, đừng ấy mà drop tui hựn đằng ấy suốt đời =))

    • Thật ra mình cũng thắc mắc là chị Nguyệt viết đồng nhân hay thế sao chả ai làm = = (có mỗi bộ “Cửu kiếm”). Ko tráng sĩ nào xung phong thì em đành “hy sinh” vậy =))
      Chờ lâu thôi chứ yên tâm là ko drop. Nhưng mà bắt tay vào làm mới thấy đọc QT sao mà ngon thế, đến lúc làm sao mà nó khó nhằn thế >.<

      • Ừa ý, hồi xưa đọc QT 3 phút/c, giờ 3 tiếng chưa chắc xong =))
        ps: bổn tráng sĩ muốn xung phong lắm, cơ mà đọc hết rồi =)) giờ chỉ đợi đọc tráng sĩ khác chải chuốt mượt mà để đọc lại thôi 8->

  8. nhà bạn bộ nào mình đọc Văn án cũng thấy hay hết, cám ơn bạn đã edit nhiều nhé, dù chưa đọc đc, nhưng hứa sẽ chăm chỉ comm like và lết theo bạn 🙂 yêu bạn lắm ❤

  9. Hai bộ bạn làm mình đều đọc rồi, cũng muốn đọc bộ này luôn, cơ mà mình chưa xem Phong Vân, không biết có đọc đc bộ này không nữa. Cơ mà vẫn ủng hộ chủ nhà hết mình.

  10. Pingback: [TG] Tư Hương Minh Nguyệt | Kurokochii

  11. Pingback: Tư Hương Minh Nguyệt – ISFEL

  12. Hé lu chủ nhà, nhân dịp năm mới chúc cô được nhiều may mắn, hạnh phúc, nhận được nhiều lì xì nha. Ừm… Ngẫm lại thì tôi theo bộ này cũng bền vững phết, từ lúc còn đang học Đại học cho đến bây giờ đã đi làm được một năm rồi, thời gian đúng là qua nhanh thật. Không biết cô còn nhớ đến con sói luôn hú vang mỗi mùa trăng là tôi không. =))) Thực sự truyện của Tư Hương Minh Nguyệt rất hay mà hầu như bộ nào cũng đoản mệnh, chỉ có mỗi Cửu Kiếm là đã được edit hoàn. Tôi chỉ mong Truyền thuyết Hùng Bá sẽ không có số phận như những bộ khác của Nguyệt tỉ. Dù thế nào thì, một ngày cô còn chưa thông báo drop, tôi vẫn sẽ còn chờ đợi cô ngày đó. (Tôi vẫn còn đang treo mõm chờ H dài cổ nè, bản qt trên mạng bị cut H mới đau lòng tôi chứ. Sắp thành sói ăn chay đến nơi rồi. =)))

    • Ôi ôi hoài niệm quá ấy. Vì lâu rồi không đăng Truyền thuyết Hùng Bá nên cũng ko được thấy cô hú mỗi hôm trăng tròn =)) Thực sự là tôi vẫn muốn làm tiếp mà cứ có bao nhiêu thứ dồn vào làm tôi trì hoãn mãi. Tôi ko nỡ bỏ ấy, tính tôi thì đã làm sẽ làm cho hết mà. Với cả nghĩ mình vất vả mày mò kiếm đủ số H của truyện rồi giờ bỏ thấy tiếc ghê =)) Tôi chưa dám hứa với cô là sẽ có ngay tháng này, nhưng sẽ hẹn gặp nhau ở một ngày không xa, sau khi công việc của tôi ổn định một chút. Cơ bản là bộ này chị Hương viết cũng khoai lắm, hồi trước dịch thì chưa đủ trình, chờ đủ trình thì bị mấy cái khác xen vô nên cũng… Nhưng mà khi tôi trở lại với bộ này thì chắc bản dịch sẽ lên một level mới đó 😀
      Tuy hơi muộn nhưng chúc cô một năm mới an lành, gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống. ^^

      • Ư ư… Thấy cô rep lại là tôi đã sướng lắm rồi. Cô cứ yên tâm từ từ sắp xếp công việc rồi làm tiếp nhé, tôi chờ được mà. ❤ ❤ ❤ Tôi cũng mong ngóng bản dịch tiếp theo của cô lắm. Truyện của Nguyệt tỉ công nhận là khoai thật nhưng mà hay dã man, tôi chỉ mong cô không drop như những nhà khác thôi.

  13. “chờ khi chúng ta đều chết rồi, tài sản cũng chẳng tới tay thằng còn bất tài của ngươi.” ~> “thằng CON”

    Đọc đoạn giới thiệu đã thấy thích rồi, mong đến ngày Nguyệt hoàn truyện 😊😊

  14. Pingback: [TG] Tư Hương Minh Nguyệt – Fufu's Corner

  15. Pingback: Truyền thuyết Hùng Bá – Đam Mỹ Mỗi Ngày

  16. Pingback: Tác Giả Tư Hương Minh Nguyệt – Đề Cử Đam Mỹ Hay

  17. Pingback: Tổng hợp đam mỹ hoàn | Kurokochii

  18. Không nghĩ có một ngày thấy lại tên nhà nàng trên list truyện hoàn, mà bộ này còn ngót nghét 7 năm …. Khi xưa đọc Chú Ái Tinh Không vẫn thỉnh thoảng ngó sang bên này, không ngờ đến mãi tận bây giờ.
    Chúc mừng nàng hoàn thành Hùng Bá *tung hoa*

    • Tự dưng thấy con số 7 năm mà giật mình =)) Có một giai đoạn nhiều chuyện xảy ra với cả loay hoay khi mới đi làm nên mình nghỉ làm truyện, cho đến khi cuộc sống ổn định hơn, định làm tí manhua cho vui xong lập fanpage trên Facebook, thấy vẫn có người nhớ thương Hùng Bá làm mình xúc động vô cùng, nên quyết tâm làm tròn lời hứa với các bạn, dù cho bộ này chỉ còn vài hay thậm chí một người đợi. Quá trình cũng chẳng dễ dàng gì, nhưng ít nhất đã xong phần chính truyện rồi, có thể thở phài nhẹ nhõm phần nào ^o^ Mong là vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ và yêu thương của mọi người.

  19. Pingback: Truyền thuyết Hùng Bá – Đam Mỹ Mới Hoàn

Bình luận về bài viết này